กิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้4 MAT หมายถึง กระบวนการเรียนการสอนที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลในเรื่องรูปแบบการเรียนรู้ โดยจัดแบ่งช่วงเวลาให้เหมาะสมกับรูปแบบการเรียนรู้ของผู้เรียนในแต่ละเรื่อง ยึดหลักการจัดประสบการณ์ที่หลากหลาย ยืดหยุ่นและเชื่อมโยงกันอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองผู้เรียนทุกแบบการเรียน ให้มีโอกาสได้เรียนรู้ ได้ปฏิบัติกิจกรรมที่ตนชอบและได้ปรับตัวเรียนรู้ในการเรียนอื่นๆ ด้วย และมีการจัดประสบการณ์ที่ช่วยกระตุ้นการพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวาเพื่อให้สมองทั้งสองซีกมีการพัฒนาที่สมดุล ซึ่งมีการจัดกิจกรรมการเรียนตามขั้นตอนดังนี้
1.1 ส่วนที่ 1 การบูรณาการประสบการณ์เข้ากับตนเอง
1.1 ส่วนที่ 1 การบูรณาการประสบการณ์เข้ากับตนเอง
ขั้นที่ 1 สร้างประสบการณ์
ขั้นที่ 2 วิเคราะห์ประสบการณ์
1.2 ส่วนที่ 2 การพัฒนาความคิดรวบยอด
ขั้นที่ 3 ขั้นบูรณาการการสังเกตไปสู่ความคิดรวบยอด
ขั้นที่ 4 ขั้นพัฒนาความคิดรวบยอด
1.3 ส่วนที่ 3 การปฏิบัติและปรับแต่งเป็นแนวคิดของตนเอง
ขั้นที่ 5 ขั้นปฏิบัติตามความคิดรวบยอด
ขั้นที่ 6 ขั้นปรับแต่งเป็นแนวคิดของตนเอง
1.4 ส่วนที่ 4 การบูรณาการและประยุกต์ประสบการณ์
ขั้นที่ 7 ขั้นวิเคราะห์เพื่อนำไปประยุกต์ใช้
ขั้นที่ 8 ขั้นแลกเปลี่ยนความรู้ของตนกับผู้อื่น
.
.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น